top of page
Search
  • Writer's picturesalesposteck

การพัฒนาวิธีออกแบบที่เหมาะสมสำหรับโครงสร้างพื้นอาคารอุตสาหกรรม ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI)

Updated: Jul 8, 2023

ในการออกแบบเพื่อการก่อสร้าง ความได้เปรียบของ การเพิ่มระยะห่างของเสาเข็มนั้นเพิ่มขึ้นอย่างไม่เป็นเชิงเส้นตามขนาดของพื้นที่ก่อสร้าง ตามที่ขนาดการก่อสร้างขยายขึ้น การวางเสาเข็มที่มีกลยุทธ์นั้นกลายเป็นสิ่งสำคัญ, ไม่เพียงแค่จากมุมมองโครงสร้าง แต่ยังจากมุมมองทางต้นทุนการก่อสร้างด้วย สำหรับพื้นที่ก่อสร้างขนาดใหญ่ ความได้เปรียบของเสาเข็มขนาดใหญ่ที่ผสมผสานกับความยาวที่ยาวขึ้นมีความสำคัญมากขึ้น ให้มาตรการที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพในด้านการก่อสร้าง


หนึ่งในนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้นที่สุดในสาขานี้มาจากการผสมผสานวิธีนี้กับเทคโนโลยีทางpost-tensioning ด้วยการรวมผสานความได้เปรียบของเสาเข็มขนาดใหญ่และความยาวที่ยาวขึ้นด้วยความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพของการทำ post-tensioning เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการออกแบบการก่อสร้างอย่างมาก การผสมผสานนี้ให้โครงสร้างพื้นบางลง ขยายช่วงความยาว และลดการใช้คาน ให้วิธีที่มีประสิทธิภาพทางต้นทุนและรวดเร็วที่เหมาะสำหรับโครงการที่หลากหลาย



PILE-OP’s Home Tab


Design Workflow



PILE-OP’s Data Tab



PILE-OP’s Optimize Tab



Pile Layout Plot


PILE-OP และ PT-OP นวัตกรรมใหม่จาก Posteck Prestressing ได้ถูกพัฒนาด้วยแนวคิดในการออกแบบที่เหมาะสม ซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยนี้จะยกระดับวิธีการออกแบบการก่อสร้างแบบดั้งเดิม ใช้กำลังของปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อให้คำแนะนำที่แม่นยำ มีประสิทธิภาพ และลดต้นทุน การใช้ AI ในการออกแบบการก่อสร้างในปัจจุบันเป็นมากกว่าแค่ไอเดียที่นวัตกรรม มันคือขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับอนาคตที่มีกระบวนการก่อสร้างที่มากขึ้นและมีประสิทธิภาพ เครื่องมือซอฟต์แวร์นี้แสดงถึงยุคใหม่ของการออกแบบการก่อสร้าง โดยการรับปัญญาประดิษฐ์เข้าสู่เครื่องมือซอฟต์แวร์ของเรา, PILE-OP และ PT-OP สามารถปรับและเพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบในเวลาจริง ให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของแต่ละโครงการอย่างสำคัญ การรวมปัญญาประดิษฐ์เข้ากับเครื่องมือซอฟต์แวร์ของเราช่วยให้ผู้ออกแบบและผู้รับเหมาสามารถลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างพื้น, โดยเฉพาะพื้นที่การผลิตทางอุตสาหกรรม และเพิ่มประสิทธิภาพของการออกแบบ สิ่งนี้สร้างโอกาสใหม่ๆ ที่ยิ่งใหญ่สำหรับการออกแบบและการก่อสร้างที่ทันสมัย


Posteck Prestressing Team

การพัฒนาวิธีออกแบบที่เหมาะสมสำหรับโครงสร้างพื้นอาคาร
.pdf
Download PDF • 2.64MB

18 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page